วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

ปัญหาสังคม

จากข่าวสารทางหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อต่างๆนั้นได้แสดงให้เห็นว่าปัญหาสังคมในปัจจุบันนั้นทวีความรุนแรงมากกว่าเมื่อก่อนมากและมีแนวโน้มว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และปัญหาสังคมยังสามารถก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาเช่นปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาการรุกรานธรรมชาติ การเห็นแก่ตัวของมนุษย์ก่อให้เกิดสภาวะโลกร้อน ทั้งนี้ก็เกิดขึ้นมาจากปัญหาสังคม เกิดขึ้นจากคนที่ได้รับความกดดันซึ่งคนเหล่านี้มักจะไม่เห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ปัญหาสังคมจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรปล่อยปะละเลยหรือมองข้ามและดูเหมือนว่าคนในหลายฝ่ายก็หันมาให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ปัญหาสังคมนั้นมีหลายรูปแบบและมีความรุนแรงแตกต่างกัน เราอาจจะเห็นตัวอย่างมากมายในข่าวหนังสือพิมพ์ที่โดยมากจะเป็นข่าวอาชญากรรม ปัญหาสิ่งเสพติด ปัญหาการล่วงละเมิดไปจนถึงการก่อการร้าย อะไรเป็นสาเหตุของปัญหาสังคมเหล่านั้น อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้คนเลือกที่จะทำผิด แล้วทำไมคนจึงกระทำสิ่งเหล่านั้นได้โดยไม่สนใจคนอื่นรอบข้าง ก่อนที่เราจะมองตรงจุดนั้นก็ลองมองตัวเราเองก่อนว่าหากชีวิตของเราได้รับความทุกข์มาตั่งแต่วัยเด็กแล้วเราจะสามารถเติบโตขึ้นเป็นคนดีของสังคมได้มากน้อยเพียงใด แล้ววันนี้เราได้ทำร้ายจิตใจของคนรอบข้างแล้วหรือยัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น